วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ครั้งที่4
บันทึกอนุทิน
วันจันทร์  ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2559
ครั้งที่ 4 เวลาเรียน 14.30น. - 17.30น.


ความรู้ที่ได้รับในวันนี้    
         วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำและสรุป จากการนำเสนอของทุกกลุ่มของการนำเสนอสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันนี้อาจารย์ให้จับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน แล้วให้เลือกหัวข้อเรื่องมา 1 เรื่อง เพื่อที่จะนำมาเป็นหน่วยในการสอน แล้วคิดกิจกรรมให้ครอบคลุม 6 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ กิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมสร้างสรรค์ กิจกรรมเสรี กิจกรรมกลางแจ้ง และกิจกรรมเกมการศึกษา เมื่อเลือกหัวข้อ ก็ให้แตกองค์ความรู้เป็น Mind Map แล้วบูรณาการ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และภาษา
แต่ละกลุ่มเลือกหัวข้อดังต่อไปนี้
1.หน่วยผัก
2.หน่วยเห็ด
3.หน่วยกล้วย
4.หน่วยส้ม
5.หน่วยผีเสื้อ (กลุ่มข้าพเจ้า)
6.หน่วยยานพาหนะ



สิ่งที่จะนำไปใช้   
         ข้าพเจ้าจะนำความรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปสอนให้แก่เด็กปฐมวัย และนำไปปรับใช้กับวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และสามารถนำไปใช้ในอนาคตเมื่อได้ออกไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ในชั้นปีที่5


การประเมิน  

ประเมินตนเอง วันนี้ข้าพเจ้าเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายงานที่มอบหมายให้ และมีส่วนร่วมในการช่วยกันคิดกันในกลุ่ม เลือกหัวข้อที่จะใช้เป็นหน่วยการสอน และหน่วยของกลุ่มข้าพเจ้าคือ หน่วยผีเสื้อ

ประเมินเพื่อน  เพื่อนส่วนใหญ่เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายงานทีมอบหมายให้ แต่ละกลุ่มตั้งใจช่วยกันปรึกษาหารือ เพื่อที่จะเลือกหน่วยในการสอนของกลุ่มตนเอง

ประเมินอาจารย์ อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย อาจารย์อธิบายงานที่มอบหมายให้แก่นักศึกษาได้อย่างละเอียด ถ้านักศึกษาไม่เข้าใจก็สามารถถามได้ อาจารย์ก็จะอธิบายให้นักศึกษาจนเข้าใจ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น